Chuyển đến nội dung chính

Cách giải rượu bia tại nhà nhanh nhất

10 cách giải rượu bia nhanh chóng tại nhà

Những cách giải rượu bia dưới đây rất dễ thực hiện cho mọi người, hãy nhớ kỹ 10 cách giải bia rượu nhanh chóng và hiệu quả này nhé. Hãy áp dụng khi bản thân hoặc người thân nhậu say nhé!
Khi chúng ta hay người thân bị say rượu thì hãy thái một củ gừng tươi khoảng 50 gram thành từng lát thật mỏng, sau đó đem sắc nước uống. Vị gừng nóng (có tác dụng chống say rượu, vì gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, người say rượu sẽ được giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Để giúp giải rượu tốt hơn chúng ta có thể cho thêm vào nước gừng nóng một thìa nhỏ mật ong để có thể hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu nhanh hơn. Như vậy, bạn đã được một cốc nước giải rượu thật tốt.

Chắc rằng ít ai biết được rau muống có khả năng chữa ngộ độc rất tốt và cả trong việc giải độc bia rượu thì đây cũng là phương thuốc hữu hiệu nhanh chóng. Chúng ta chỉ cần rửa sạch 500g rau muống tươi giã nát và chắt lấy nước uống nhiều lần trong ngày sẽ giải được ngộ độc và khỏi say rượu.

Khi bạn hay người thân say rượu và bị nôn sẽ khiến cơ thể họ bị mất đi một lượng lớn các hoạt chất như: Kali, Canxi và Natri. Vì thế, uống nước ép cà chua sẽ giúp người say rượu được bổ sung lại những chất cần thiết cho cơ thể. Vì các chất này đều có trong quả cà chua với hàm lượng lớn. Khi dùng nước ép cà chua sẽ giúp người say cảm thấy đỡ mệt mỏi và tỉnh táo hơn nhiều đấy.
Hãy rửa sạch quả cà chua bằng nước muối rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh.
– Cho cà chua vào máy ép hoa quả, ép lấy nước.
– Pha thêm 1/2 tách nước lọc và chút muối để giảm độ chua, khuấy đều. Nếu thích uống ngọt, bạn có thể pha thêm 1-2 thìa nhỏ đường, nước cà chua sẽ có độ ngọt vừa phải, rất ngon.
– Sau khi ép lấy nước, độ lạnh của cà chua sẽ giúp người say uống thấy ngon miệng hơn

Mía có tính lạnh, vị ngọt, có công dụng rất tốt trong việc thanh nhiệt sinh tân, nhuận táo giải rượu. Vì thế sau khi uống rượu, người say rượu nên uống một cốc nước mía. Nước mía giúp người say giải rượu và nhanh chóng thoát khỏi cơn say rượu.

Đây là cách đơn giản nhất để hóa giải độc tố bia rượu tại nhà. Nước lọc sẽ bù đắp lượng nước mà bạn còn thiếu, đồng thời pha loãng lượng cồn trong máu giúp bạn đỡ say hơn. Bạn cũng nên lưu ý rằng chỉ uống nước lọc chứ không dùng nước tăng lực hay nước ngọt có gas sau khi uống bia, rượu. Nguyên nhân là do những loại thức uống này sẽ làm tăng hàm lượng carbon dioxide trong dạ dày và ruột non, góp phần làm tăng nguy cơ ngộ độc cho cơ thể.
Một mẹo nhỏ là bạn có thể mang theo một chai nước Lavie hoặc chai nước tinh khiết đã lọc từ máy lọc nước để uống xem kẽ trong mỗi bữa tiệc. Chắc chắn sẽ đẩy lùi cơn say của bạn.

Như các bạn cũng biết quả chanh có tính mát và vị chua, cũng có công dụng giải rượu hiệu quả. Bạn có thể pha chanh với nước lạnh và cho thêm chút đừờng cho dễ uống nhé!

Chuối có tính lạnh, vị ngọt, có công dụng thanh nhiệt, nhuận tràng, tiêu khát, giải rượu hiệu quả. Thật tiện khi trong nhà có sẵn nải chuối tiêu khi tết về.

Củ đậu (củ sắn) là loại củ rất được nhiều người sử dụng có tính mát sẽ rất hiệu quả trong việc giải rượu. Chúng ta có thể gọt vỏ rửa sạch và ăn thẳng, không thì có thể xay sinh tố.

Khi ngộ độc rượu bạn có thể uống nước sắc đỗ đen. Ninh đỗ đen cho nhừ rồi uống liên tục từng chén một sẽ có tác dụng giải ngộ độc rượu.
Nếu bạn đã uống rượu bia trong thời gian quá dài, cơ thể tích tụ nhiều độc tố, có thể giải độc bằng cách lấy một lạng đỗ đen cho vào quả dừa non còn nguyên nước, hấp cách thủy nhiều giờ để đỗ đen mềm hẳn.

Trong trà xanh có chứa axit tanic có khả năng khử chất cồn trong rượu. Vì thế người say rượu uống một cốc trà xanh thật đặc cũng có thể giúp giải rượu rất tốt.
Trên đây là bài chia sẻ của An toàn vệ sinh về: “10 Cách giải rượu bia nhanh chóng tại nhà“. Hy vọng rằng các bạn sẽ luôn tỉnh táo và hạnh phúc bên gia đình và người thân yêu!
Bạn có thể vào đường line dưới đây để biết thêm MẸO UỐNG BIA KHÔNGSAY
Và đặt mua bia tại nhà, bạn sẽ được thưởng thức những loại bia ngon nhất trên thế giới và tìm được thương hiệu bia yêu thích của riêng mình nhé:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí kíp đầu tư chứng khoán

CÁC CHỈ SỐ CƠ BẢN(FA)  VÀ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT(TA) Ý NGHĨA CÁC CHỈ SỐ EPS & P/E EPS và P/E có ý nghĩa thế nào trong đầu tư? Tôi muốn biết P/E và EPS là chữ viết tắt của thuật ngữ gì, và các thuật ngữ này có ý nghĩa như thế nào trong đầu tư chứng khoán. Trả lời: EPS (Earning Per Share) là lợi nhuận (thu nhập) trên mỗi cổ phiếu. Đây là phần lợi nhuận mà công ty phân bổ cho mỗi cổ phần thông thường đang được lưu hành trên thị trường. EPS được sử dụng như một chỉ số thể hiện khả năng kiếm lợi nhuận của doanh nghiệp, được tính bởi công thức: EPS = (Thu nhập ròng - cổ tức cổ phiếu ưu đãi) / lượng cổ phiếu bình quân đang lưu thông. Trong việc tính toán EPS, sẽ chính xác hơn nếu sử dụng lượng cổ phiếu lưu hành bình quân trong kỳ để tính toán vì lượng cổ phiếu thường xuyên thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên trên thực tế người ta thường hay đơn giản hoá việc tính toán bằng cách sử dụng số cổ phiếu đang lưu hành vào thời điểm cuối kỳ. Có thể làm giảm EPS dựa trên công thức c

Nhà đẹp

  Các mẫu nhà ở thiết kế với diện tích xây dựng nhỏ tối thiểu trên thửa đất, chú trọng việc nâng cao chất lượng vật liệu, tiện nghi thiết bị sinh hoạt lên tối đa,  bố trí công năng khoa học, hợp lý,  đảm bảo tính thẩm mỹ,  mang đến một không gian sống tiện nghi và thoải mái nhất  cũng như thỏa mãn mọi nhu cầu  của gia chủ.  Hãy tham khảo các mẫu dưới đây để có thêm ý tưởng thiết kế cho riêng bạn nhé! -------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- - Độ bền của gác xép được quyết định bởi sự vững chắc của hệ khung dầm, nơi chịu lực nhiều nhất đó chính là tường nhà chứ không phải hệ thống cột. Do đó khi thi công cần phải đảm bảo chất lượng của tường nhà và nên d ùng các tấm xi măng nhẹ cemboard để giảm áp lực l

TIẾNG ANH PHÒNG GYM